วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

ความจริง! อาถรรพ์หรือประมาทโค้ง 100 ศพ

เจาะประเด็น อาถรรพ์ ประมาทโค้ง 100 ศพ

12 มกราคม 2558 | |

Refer

refer

เจาะประเด็น อาถรรพ์ ประมาทโค้ง 100 ศพ

Loading...

ในเจาะประเด็น วันนี้ เราจะไป เจาะลึกจนรู้ หลังจากพบว่าได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตจตุจักร ไปทำการเคลื่อนย้ายตุ๊กตาม้าลาย บริเวณโค้ง 100 ศพ ย่านรัชดาภิเษก เนื่องจากบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ และยังเกิดความเสี่ยง เพราะผู้คนมักข้ามถนนมาเกาะกลาง เพื่อนำม้าลายมาเซ่นไหว้ศาล

ที่ผ่านมาที่นี่ ได้ชื่อว่าเป็นโค้งมรณะสุดเฮี้ยน เล่าขานว่า มีผู้พบเห็นหญิงชุดขาว วิ่งตัดผ่านหน้ารถ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ คร่าชีวิต

ทีมเจาะประเด็นลงพื้นที่บุกไขปริศนา นี่คือ อาถรรพ์ลี้ลับหรือความประมาทบนท้องถนน ไปเจาะลึกจนรู้ ฟังแง่มุมจากวิศวกรกายภาพบนท้องถนน

สุดสะพรึงเมื่อ”ต้นโพธิ์”ผุดขึ้นเกาะกลางถนน หลายคนเชื่อมีสิ่งลี้ลับนำเครื่องบูชามาเซ่นไหว้ ชุดไทยผู้หญิง ห้อยแขวนอยู่บนต้นไม้ ส่วนของเซ่นไหว้น้ำแดง ตุ๊กตาม้าลาย ถูกวางเกลื่อนกลาด เลยเถิดมาถึงบนสะพานลอย กีดขวางทางเดิน

ริว จิตสัมผัส พิธีกรรายการผีชื่อดัง เผย ชาวบ้านหลายคนเชื่อ เป็นโค้งอาถรรพ์ วิญญาณเฮี้ยน ตัวตายตัวแทน เวลาเดินผ่านต้องยกมือไหว้ หรือแม้แต่ขับรถผ่านก็ต้องบีบแตรเสมือนบอกกล่าวขอทาง บางคนถึงขั้นมา บนบานศาลกล่าว ขอหวยถูกแล้วนำของมาแก้บน

นานวันของเซ่นไหว้ยิ่งมีแต่เพิ่มจำนวนมากขึ้น จนล้นออกมายังข้างถนนและบนสะพานลอย เดือดร้อนผู้ใช้ทางร้อนถึงเจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ต้องระดมกำลังลงพื้นที่เดือนละ 4 ครั้ง เพื่อเก็บล้างทำความสะอาด โดยให้รถขนขยะนำทิ้งฝังกลบดินไว้ ส่วนศาลและของเซ่นไหว้ที่อยู่เกาะกลางใต้ต้นโพธิ์ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนกล้าลงไปเก็บ เพราะเกรงกลัวอาถรรพ์ วิญญาณหลอน จึงปรึกษาพ่อหมอทรงเจ้ากลับถูกทักเจ้าที่แรง หากขนย้ายต้องทำพิธีล้างอาถรรพ์

ด้านวินมอเตอร์ไซค์ เผย เคยเจอดี! เป็นผู้หญิงโบกรถให้ไปส่งในซอยเสือใหญ่ แต่พอถึงที่หมายกลับไร้เงา ตั้งสติอยู่นานจึงรีบเผ่นเข้าบ้าน หลายคนขวัญผวาจนไม่กล้าขับกลางคืนอยู่หลายวัน

เช่นเดียวกับนักศึกษาหนุ่มรายนี้ ขับรถยนต์กลับจากติวหนังสือพอมาถึงโค้ง100ศพ รถเกิดลื่นไถลไปชนเข้าอย่างจังกับตู้โทรศัพท์ข้างทางรถยนต์พังยับ แต่เจ้าตัวโชคดีได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เปิดใจกลัวจนไม่กล้าขับผ่านอยู่หลายเดือน

เพื่อความรอบด้านทีมได้สอบถามไปยัง วิศวกร ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย

พบว่าปัญหาโค้งบริเวณหน้าศาลอาญา เกิดจากการยกโค้ง 2 โค้งยาวต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน ซี่งตามหลักวิศวกรรมท้องถนนจะไม่ออกแบบ เพราะเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ เนื่องจากผู้ขับขี่เองจะไม่ทันได้ระวัง เพราะไม่คาดคิดว่ามีอีกโค้งยาวต่อเนื่อง จึงมีโอกาสที่รถจะหลุดโค้งที่ 2 แล้วไปชนกับราวข้างถนนได้ง่าย

ซึ่งทางโค้งที่ถูกต้องควรเป็นโค้งที่อยู่สลับกันซ้ายขวา เพราะผู้ขับขี่จะสามารถปรับพฤติกรรมการขับขี่ได้ทัน

แต่ทั้งนี้ผู้ขับขี่เองก็ต้องสังเกตป้ายเตือนและปฏิบัติตามอย่างเคร่งคัดเพื่อลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

รองสารวัตรจราจร สน.พหลโยธิน เผย เมื่อก่อนจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก และผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่จะเสียชีวิต อดีตดาราสาวชื่อดัง นิสา วงศ์วัฒน์ ก็มาสังเวยชีวิตตรงโค้งแห่งนี้ แต่ปัจจุบัน ได้มีการปรับปรุงพื้นผิวถนน ให้มีความด้านกันรถลื่นไถล ติดป้ายเตือนชะลอความเร็ว และตั้งด่านตรวจ ที่ผ่านมาก็ช่วยลดอุบัติเหตุได้มาก

ทั้งหมดเป็นการนำเสนอมุมมองและความเชื่อของแต่ละบุคคล คุณผู้ชมต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม แต่ถึงอย่างไรแล้ว เมื่อใช้รถใช้ถนนก็ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท มีสติก่อนสตาร์ทรถทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยแก่คุณผู้ชมเองและก็เพื่อนร่วมทาง

ข่าวบันเทิงบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Designed By Blogger Templates