วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

กองปราบฯ ปัดขัดแย้ง ปปง. ยัน 'บอย' ไร้คดีติดตัว

กองปราบฯ ปัดขัดแย้ง ปปง.อายัดรถหรู “บอย ปกรณ์“ ยันไร้คดีติดตัว

12 ม.ค. 58 10.44 น. | |

กองปราบฯ ปัดขัดแย้ง ปปง.อายัดรถหรู "บอย ปกรณ์" ยันดาราหนุ่มไร้คดีติดตัว

กองปราบฯ ปัดขัดแย้ง ปปง.อายัดรถหรู “บอย ปกรณ์“ ยันไร้คดีติดตัว

พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากรณีที่สำนักงานปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ทำการอายัดรถยนต์ยี่ห้อ ลัมโบร์กินี ของ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ (บอย) พระเอกดัง ที่ซื้อมาจากผู้ต้องหาในคดี ยักยอกเงินของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในราคา 13.5 ล้านบาทนั้น

กรณีนี้ไม่ได้ถือเป็นความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานรัฐด้วยกันเอง หลังจาก พงส.กองปราบไม่ได้ยึดรถหรืออายัดรถคันดังกล่าวไว้ เพราะนั้นเป็นอำนาจการสอบสวนทางคดีอาญาของกองปราบ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า นายปกรณ์ ไม่ได้มีเจตนากระทำความผิด ในฐานการฟอกเงิน หรือการรับซื้อของโจร แต่เป็นการซื้อขายโดยสุจริต ดังนั้น นายปกรณ์ จึงไม่มีคดีติดตัวในทางอาญาเลย

แต่กลับกัน การที่ ปปง. อายัดรถของ นายปกรณ์ ต่อนั้น ถือว่าเป็นอำนาจตามกฎหมายของ ปปง. ในคดีทางแพ่ง คือการอายัด และยึดทรัพย์อันอาจจะมีจากการกระทำความผิดตามกฎหมายได้ เพื่อตรวจสอบซึ่งสามารถกระทำได้ และ นายปกรณ์ เองก็มีหน้าที่ที่จะชี้แจงต่อ ปปง. ต่อไป ถึงความบริสุทธิ์ของตัวเอง

ส่วนการตามล่าตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศนั้น ทราบว่าในวันนี้ (12 ม.ค.) นายกิตติศักดิ์ ต้องมาต่อพาสปอร์ต ที่ประเทศฮ่องกง เนื่องจากหมดอายุ ดังนั้น จึงประสานในการติดตามตัวกับตำรวจสากลแล้ว

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Designed By Blogger Templates