วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง

วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง

21 ม.ค. 58 07.28 น. | |

Sanook! Music

Sanook! Music

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับวงการเพลงที่ยุคนี้จะเห็นกันได้บ่อยสำหรับสาวๆ 'นางเอก'

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับวงการเพลงที่ยุคนี้จะเห็นกันได้บ่อยสำหรับสาวๆ 'นางเอก' แถวหน้าของวงการที่นอกจากจะมีฝีไม้ลายมือในการแสดงเป็นมืออาชีพแล้วนั้น การร้องเพลงก็คืออีกหนึ่งความสามารถที่พวกเธอต่างก็งัดขึ้นมาใช้ประกอบควบคู่กับการแสดงเห็นได้ชัดเลยนั้นละครเรื่องใดที่ 'นางเอก' ต้องรับบทเป็น 'นักร้อง'

รับประกันได้เลยว่าจะต้องกลายเป็นเพลงติดหูและติดตลาดแน่นอน และหากไล่เรียงว่า 'นางเอก' คนไหนที่เคยผ่านการจับไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลมาแล้วนั้นเชื่อว่าแฟนๆ เพลงคงจะมีคำตอบอยู่ในใจ แต่หากตั้งคำถามว่าใครบ้างกันบ้างที่จับไมค์ร้องเพลงแล้วรุ่งหรือร่วงคงต้องให้แฟนๆ ตัดสินกันเอาเองล่ะงานเนี่ย

ประเดิมด้วยนางเอกสาว 'แพนเค้ก เขมนิจ' เธอคนนี้มีโอกาสจังไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลในละคร 'เพลงรักข้ามภพ' กับเพลงดัง อาทิ ท้องนาอินคอนเสิร์ต เวทีแห่งฝัน ใจคนรอ ซึ่งในช่วงเวลานั้นนับว่าเพลงจะติดหูแฟนๆ แล้วเพลงเหล่านี้ยังต่อยอดให้เธอกลายเป็นนางเอกที่ต้องเดินสายโชว์ตัวร้องเพลงชนิดที่ว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

ต่อที่นางเอกว่าที่เจ้าสาว 'ชมพู่ อารยา' ที่เคยจับไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลในละคร 'หมอลำซำเมอร์' และ  'ต้มยำลำซิ่ง' โดยมีเพลงดัง อาทิเช่น  'ฝากใจไปแอลเอ' ที่เล่นเอาอึ้งทึ้งกับความสามารถของเธอไม่น้อยเพราะนอกจากเนื้อเพลงที่ต้องมีภาษาอีสานแล้วนั้น ยังมีท่อนแร็พไฟแลบที่เธอร้องออกมาได้พลิ้วใช่ย่อย ต่อด้วยซิงเกิ้ล 'ต้มยำลำซิ่ง' ชื่อเดียวกับละครเพลงนี้ก็ยังมีกลิ่นอายทั้งเนื้อร้องและทำนองเป็นอีสาน ที่เธอถ่ายทอดออกมาไดเแซบสมชื่อละครจริงๆ 

อีกหนึ่งสาวนางเอกเจ้าสาวหมาดๆ 'พิ้งกี้ สาวิกา' สาวคนนี้ได้จับไมค์ร้องเพลงในละคร 'เจ้าหญิงลำซิ่ง' จากนั้นก็ต่อด้วยละคร 'สาวน้อยร้อยล้าน' และมีซิงเกิ้ลเพลงเร็ว 'จั๊กกะจี้' และเพลงช้า 'ดาวน้อยใจใจเธอ' และอีกครั้งกับการร้องจับไมค์ร้องเพลงในละคร 'ราชินีลูกทุ่ง' กับเพลง 'จับความคิดถึง ตึงไว้บนฟ้า' ถ้าวัดฝีมือแล้วนั้นจัดว่าไม่ธรรมดาเช่นกันสำหรับเธอคนนี้

เสริมต่อที่นางเอกรุ่นพี่ที่ต้องจัดว่าเป็นรุ่นบุกเบิกการจับไมค์ร้องเพลงอย่าง 'จอย ศิริลักษณ์' ที่ยุคนั้นต้องยอมรับว่านอกจากละคร 'สาวน้อยคาเฟ่' จะโด่งดังแล้วนั้นแต่ละเพลงที่สาวจอยขับร้องนั้นก็ดังเปรี้ยงปร้างสนั่นเมือง อาทิ มามาะ มาเลย รู้ว่าเขาหลอก ผู้ชายในฝัน อย่าเลย จะขอก็รีบขอ

ถัดมาจากนั้นเพียงไม่กี่ปีนางเอกสาว 'เบนซ์ พรชิตา' ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โดดมาจับไมค์ร้องเพลงกับละคร 'สะใภ้ไร้ศักดินา' กับเพลงดัง โดเรมี กินจุ๊บจิ๊บ เพลงจังหวะสนุกๆ และดังติดหูลูกเด็กเล็กแดงทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งเพลงนี้ก็ทำเอาสาวเบนซ์ฮอตฟีเวอร์เดินสายโชว์ตัวร้องเพลงรับทรัพย์โกยรายได้เข้ากระเป๋าตุงแถมผลงานเพลงของเธอยังขายดีทะลุเป้าจนต้องฉลองล้านตลับเลยทีเดียว  

 นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง  นานางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Designed By Blogger Templates