วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

รุมประณาม! ฉุนหมาวิ่งไล่เห่า ลงจากรถยิงตาย

สังคมประณาม! ฉุนหมาวิ่งไล่เห่า ลงจากรถยิงจนตาย

16 ม.ค. 58 12.14 น. | |

ภาพบาดใจ..คนรักสัตว์! หมาวิ่งไล่เห่าใส่รถเก๋ง คนใจอำมหิตเปิดประตูลงมายิง "เจ้าขาวด่าง" ตายอนาถ สังคมร้องให้ดำเนินคดี

สังคมประณาม! ฉุนหมาวิ่งไล่เห่า ลงจากรถยิงจนตาย

(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ภาพเหตุการณ์มนุษย์โหดเหี่ยมอำมหิต ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสุนัขตัวหนึ่งจนเสียชีวิต เพียงแค่สุนัขวิ่งไล่และเห่าใส่รถเก๋ง ซึ่งขณะนี้กลุ่มผู้รักสุนัขและรักสัตว์ต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ตามรายงานระบุว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kannikar Mephan ได้แชร์ภาพเหตุการณ์คนทำร้ายสุนัขเสียชีวิต ด้วยการใช้อาวุธปืนยิง เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็น รถยนต์เชฟโรเลต สีเทา ขับมาตามถนนในซอยแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีสุนัข 3 ตัวไล่ตามรถ พร้อมกับส่งเสียงเห่า รถคันดังกล่าวเบรกจอด ก่อนจะพยายามขับพุ่งชนสุนัขอีกตัวหนึ่ง

รถคันดังกล่าวขับไปอีกสักระยะ ก่อนจะหยุดจอด ทำให้กลุ่มสุนัขวิ่งเข้ามาและเห่าไล่ตามสัญชาตญาน ก่อนที่พวกมันจะเดินกลับไปตามปกติ แต่ปรากฏว่าคนในคนได้เปิดประตูลงมาและใช้อาวุธปืนใส่สุนัขตัวหนึ่ง จนนอนล้มลงกับพื้น และได้ขับรถหลบหนีไป

เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าว โพสต์ข้อความไว้ว่า "ช่วยตอบหน่อยสิว่า ฟัน ด่างใหญ่ โดยเฉพาะ ขาวด่าง(ซื่อบื้อ) ทำผิดอะไร? ถึงทำกับเขาได้ขนาดนี้ ใหญ่คับฟ้าเหลือเกิน ไม่ให้อภัย เจอกันที่โรงพัก คดีอาญาทารุณกรรมสัตว์ ไม่ยอมความ แถมจะโดนยิงปืนในเวลากลางคืนและที่สาธารณะควบคู่ พกพาอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาตไปด้วย แล้วพบกัน คืนเกิดเหตุ เช้าวันอังคารที่ 13 ม.ค. 58 เวลา 00.47 น. แล้ว ขาวด่าง(ซื่อบื้อ)ตายเมื่อวันที่ 14 ม.ค. 58 เวลา 5 โมงเช้า ที่ โรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตรฯ ค่าใช้จ่ายในการเผาและรักษาขาวด่าง ทางมูลนิธิเดอะวอยซ์ เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้กับผู้นำส่งโรงพยาบาลสัตว์แล้วค่ะ"

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน พร้อมกับเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เนื่องจากมี พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ เป็นข้อบังคับทางกฎหมายและใช้ดำเนินคดีได้แล้ว หวังว่าเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรม ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงสัตว์จรจัด ทั้งนี้ยังมีรายงานว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอยู่ย่านลาดพร้าว

Post by Kannikar Mephan.

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Designed By Blogger Templates