วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

ภูเก็ตพลิกโฉม กลายเป็นหาดสวรรค์จนแทบจำไม่ได้ ภูเก็ต เปลี่ยนไป กลายเป็นหาดสวรรค์จนแทบจำไม่ได้ หลัง คสช. มีคำสั่งจัดระเบียบชายหาดคืนสู่ประชาชน พร้อมดำเนินการจัดระเบียบอย่างจริงจัง เรียกคืนพื้นที่ หาดกะตะ หาดกะรน คืนสู่นักท่องเที่ยวและประชาชน


ภูเก็ต

เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1450185 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

          ภูเก็ต เปลี่ยนไป กลายเป็นหาดสวรรค์จนแทบจำไม่ได้ หลัง คสช. มีคำสั่งจัดระเบียบชายหาดคืนสู่ประชาชน พร้อมดำเนินการจัดระเบียบอย่างจริงจัง เรียกคืนพื้นที่ หาดกะตะ หาดกะรน คืนสู่นักท่องเที่ยวและประชาชน

          หลังจากที่ คสช. มีคำสั่งให้จัดระเบียบชายหาดคืนสู่ประชาชน โดยได้มีการระดมกำลังทหารและตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ออกมาดูแล กำชับให้เหล่าผู้ประกอบการที่ตั้งร้านค้าหรือเตียงนวดรุกล้ำพื้นที่ชายหาดกะตะและชายหาดกะรน เร่งดำเนินการรื้อถอนร้านค้าหรือเตียงนวดออกจากชายหาดทั้ง 2 แห่ง เพื่อคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น ในที่สุดภาพของชายหาดกะตะและชายหาดกะรน ก็ได้พลิกโฉมจากหาดที่เต็มไปด้วยร้านค้าและมีร่มหลากสีมาบดบังทัศนียภาพของท้องทะเล กลายมาเป็นหาดสวรรค์ ที่ดูโล่งตา เป็นระเบียบเรียบร้อย เผยเสน่ห์ของทะเลแดนใต้ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำ นอนอาบแดดกันแล้ว ดังรูปภาพสวย ๆ และความประทับใจจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1450185 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่นำมาฝากกันในวันนี้


          ภูเก็ต เปลี่ยนไป !! กลายเป็นหาดสวรรค์ ที่จำกันแทบไม่ได้ !!

          ขอเกริ่นก่อนเลยค่ะ ว่าเป็นคนไม่ค่อยมีโอกาสได้มาเที่ยวทางใต้เท่าไหร่ ครั้งล่าสุดที่มาก็นานพอสมควรแล้ว ช่วงนี้ก็เพิ่งจะมีโอกาส มาเที่ยวทะเลใต้อีกครั้ง ที่ภูเก็ตนี่เองค่ะ มาเที่ยวครั้งนี้ ก็ได้ไปตระเวนขับรถเที่ยวหาดนั้นหาดนี้ ไหน ๆ ก็มาทั้งทีก็เอาให้คุ้มค่ะ เช่ารถไว้ เอาไว้ตะลอน ๆ ไปทั่ว

          มารอบนี้ สิ่งที่สังเกตอย่างเห็นได้ชัดเลย คือหน้าหาดเปลี่ยนไปเป็นอย่างมากกกก คือแทบไม่เชื่อสายตาเลยค่ะ ว่าดูเป็นระเบียบขนาดนี้ เห็นแล้วก็แอบประทับใจเล็ก ๆ ว่า ชายหาดเราจะได้มีไว้ให้เที่ยวกันนาน ๆ ช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษา ก็ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแบบนี้เลยทีเดียว ถ้าชายหาดเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแบบนี้ก็น่าจะดี เราเองเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย เห็นแล้วยังรู้สึกว่าดีจังเลยยยย ในสายตาชาวต่างชาติ ก็คงจะชอบไม่น้อยเลยนะคะ ที่คนไทยช่วยกันดูแลหาดให้สวยงามแบบนี้เนอะ 

          ตามไปดูภาพที่เก็บมาฝากให้ได้ดูกันค่ะ เห็นแล้วน่าปลื้มใจ เก็บไว้เองคนเดียวคงไม่ได้ ก็ต้องเอามาแชร์กันสักหน่อยค่ะ ^^

ภูเก็ต
          เริ่มกันที่หาดกะรน ถ่ายจากหน้าหาดโรงแรมที่ไปพักอยู่ค่ะ เนื่องจากโรงแรมอยู่ติดกับชายหาดเลย ก็เห็นภาพความเปลี่ยนแปลงแบบเต็ม ๆ

ภูเก็ต
          มองแล้วโล่ง สบายตาสุด ๆ ค่ะ มีแต่ทรายขาว ๆ และน้ำทะเลใส ๆ เห็นแล้วอยากไปอาบแดดแข่งกับฝรั่งดูสักที แต่แดดแอบแรง ขอเป็นอาบแดดช่วงเกือบ ๆ เย็นน่าจะเวิร์กกว่าค่ะ 555+

ภูเก็ต
          ภาพหน้าหาดแบบรวม ๆ  เป็นยังไงบ้างค่ะ ลองถ่ายพาโนจากมือถือดู เพราะอยากให้เห็นแบบเต็ม ๆ ก็จะเห็นเลยค่ะ ว่าเปลี่ยนไปเยอะพอสมควรเลยเนอะ ภาพเดิม ๆ อะไรเดิม ๆ ก็ไม่มีแล้วววว

ภูเก็ต
          วันต่อมา ก็ตะลอน ๆ รถที่เช่ามายังหาดกะตะ ที่หาดนี้เองก็เปลี่ยนไปเหมือนกัน  !?! สงสัยที่ ภูเก็ต จะเริ่มมีการดูแลหาดอย่างจริงจัง กันแล้วสิคะ หลาย ๆ ที่ถึงได้ดูเปลี่ยนไป แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน คือนักท่องเที่ยวยังพลุกพล่าน เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเหมือนเดิมเลย

ภูเก็ต
          มีฝรั่งมานอนอาบแดดกันสบายใจ ริมหาดกะตะกันเลยค่ะ หาดดูโล่ง ๆ แบบนี้ เห็นแล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างค่ะ ชอบกันมั้ยเอ่ย ?? ส่วนตัวเรา เราว่าดีตรงที่อะไร ๆ ดูเป็นระเบียบขึ้นนะคะ ถ้าอะไรดูเป็นสัดเป็นส่วน ทะเลก็จะดูน่าเที่ยวขึ้นมาเลยค่ะ ถ่ายรูปแล้วก็แอบไปลั้ลลา เล่นน้ำกันบ้าง...หาดก็สวย น้ำทะเลก็ใส อากาศก็ดี ฟินกันสุด ๆ คร่า

ภูเก็ต
          สุดท้ายแล้วเราก็อยากพูดในฐานะนักท่องเที่ยวคนนึงนะคะ ที่ก็อยากจะเห็นทุก ๆ ฝ่ายช่วยกันดูแลรักษาสถานที่ท่องเที่ยว ให้ดูเป็นระเบียบแบบนี้ ทริปภูเก็ตครั้งนี้ เราไปแล้วก็เห็นว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก ๆ ๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าตอนนี้ทางภูเก็ตเอง อาจจะมีการรณรงค์ หรือมีโครงการอะไรในการดูแลสถานที่ท่องเที่ยวรึป่าว แต่ก็อยากเห็นทุก ๆ ที่ ทุก ๆ จังหวัด ทำอะไรแบบนี้บ้างค่ะ จะได้เห็นแล้วรู้สึกประทับใจ อิ่มเอมใจที่มาพักผ่อนในสถานที่แบบนี้ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยของเรา จะได้สวยงามแบบนี้ไปนาน ๆ ค่ะ ❤










ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

Designed By Blogger Templates